Thái Lan thua Ấn Độ – Asian Cup 2019: Cú sốc đầu tiên

Được đánh giá là một trong những đội có khả năng tạo bất ngờ tại Asian Cup năm nay nhưng Thái Lan đã thua toàn diện trước Ấn Độ – Cú sốc đầu tiên.

Thái Lan thua Ấn Độ - Asian Cup 2019: Cú sốc đầu tiên 1

Thái Lan thua Ấn Độ với tỷ số 4 – 1

Tuyên bố thất bại tại AFF Cup 2018 đã là quá khứ, đội tuyển Thái Lan tỏ ra vô cùng tự tin trong trận ra quân gặp đối thủ Ấn Độ ở Asian Cup 2019. Trận này, HLV Rajevac tung ra sân đội hình mạnh nhất với các cầu thủ trở về từ nước ngoài bao gồm Teerasil Dangda đeo băng đội trưởng và “Messi Thái” Chanathip Songkrasin làm nhạc trưởng và Theerathon Bunmathan.

Những tưởng với dàn sao hạng nặng này, Thái Lan có thể dễ dàng nuốt chửng đối thủ Ấn Độ. Nhưng không, chính đội tuyển đang xếp thứ 97 thế giới mới sắm vai “kẻ hủy diệt” trận này. Ngày phút 26, tỷ số đã được mở cho Ấn Độ sau cú đá 11m thành công của Sunil Chhetri. Dù Dangda gỡ hòa ít phút sau đó, đó vẫn là chưa đủ để cứu được một Thái Lan có hàng thủ vô cùng tệ hại.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ Ấn Độ phối hợp như chỗ không người, tạo điều kiện cho Sunil lập cú đúp cho riêng mình. Đây được coi là bước ngoặt của trận đấu giúp tinh thần của đội bóng Nam Á tăng cao ngun ngút. Và rồi bàn thắng thứ 3, thứ 4 đến với Ấn Độ một cách vô cùng dễ dàng.

Thái Lan thua Ấn Độ - Asian Cup 2019: Cú sốc đầu tiên 2
Chhetri là người xuất sắc nhất trận với một cú đúp vào lưới Thái Lan

Hàng thủ tệ là một chuyện. Các cầu thủ tuyến trên của Thái Lan cũng không khá hơn là bao. Minh chứng rõ nhất là hình ảnh của Songkrasin. Dù vừa được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu tại J.League (hạng đấu cao nhất tại Nhật), cầu thủ nhỏ con đánh mất mình và gần như mất tích trong hơn 70 phút có mặt trên sân. Chung cuộc, Thái Lan phải nhận trận thua Ấn Độ muối mặt 1-4.

Với kết quả này, Thái Lan trở thành cái tên yếu thế nhất tại bảng A Asian Cup. Hai lượt trận sau, “Voi chiến” phải đối mặt với những cái tên được đánh giá cao hơn cả Ấn Độ là Bahrain và UAE.

HLV Rajevac mất việc sau trận thua

Chứng kiến trận thua đậm của Thái Lan trước Ấn Độ trong ngày mở màn Asian Cup 2019, chủ tịch LĐBĐ nước này đã đánh mất sự kiên nhẫn với ông Rajevac và đã đưa ra thông báo sa thải vị HLV người Serbia.

Tạm thời, trợ lý Sirisak Yodyardthai sẽ là người đảm nhận vị trí HLV trưởng ở phần còn lại của Asian Cup 2019.

Thái Lan thua Ấn Độ - Asian Cup 2019: Cú sốc đầu tiên 3
HLV Rajevac mất việc sau trận thua muối mặt trước Ấn Độ.

Thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ Thái Lan đã có khởi đầu khá tốt trước Ấn Độ, Họ đẩy đối thủ về sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhiều lúc cầm bóng lên tới 68%. Nhưng chưa kịp ghi bàn, Thái Lan đã phải nhận một gáo nước lạnh. Trung vệ ngôi sao Theerathon Bunmathan để bóng chạm tay trong vòng cấm, biếu cho đối thủ một quả penalty ở phút thứ 27. Trong những phút tiếp theo, Thái Lan phải nhận thêm 3 bàn thua, qua đó nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Trận thua muối mặt này khiến người hâm mộ vô cùng tức giận. Đây chẳng khác nào giọt nước làm tràn ly sau thất bại tại AFF Cup 2018 vừa qua. Một Thái Lan có đầy đủ binh hùng tướng mạnh lại thất bại trước Ấn Độ như vậy trong trận ra quân tại Asian Cup là điều khó chấp nhận. Sức ép dư luận có lẽ cũng là một phần nguyên nhân khiến HLV Rajevac mất việc.

Ấn Độ hồi sinh ngoạn mục

Bóng đá Ấn Độ từng có thời gian rơi vào tình trạng “chết lâm sàng” khi các giải vô địch quốc nội bị ngó lơ và thành tích đội tuyển yếu kém. Tại thời điểm HLV Stephen Constantine trở lại dẫn dắt “Những chú hổ xanh” hồi tháng 3/2015, tuyển Ấn Độ từng rơi xuống vị trí 173 trên bảng xếp hạng FIFA.

Sau gần 4 năm, đội bóng do HLV Constantine dẫn dắt đã có những bước thăng tiến thần tốc. Tuyển Ấn Độ vượt qua vòng loại đầu tiên của World Cup 2018, tăng 26 bậc giữ vị trí 147 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tiếp đó, HLV Constantine xuất sắc giúp Ấn Độ đánh bại Afghanistan 2-1 để vô địch SAFF Cup 2016 (Cúp Nam Á) và đây là bước đệm giúp họ góp mặt trong top 100 thế giới.

Thái Lan thua Ấn Độ - Asian Cup 2019: Cú sốc đầu tiên 4
Tuyển Ấn Độ từng có chuỗi 13 trận bất bại (11 chiến thắng) cho đến tháng 3/2018 – trong số đó có chiến thắng trước đối thủ mạnh Kyrgyzstan 2-1. Nhờ vậy, “Những chú hổ xanh” tiếp tục cải thiện vị trí và hiện xếp 97 trên BXH FIFA tính đến tháng 12/2018. Tuyển Ấn Độ hơn Việt Nam 3 bậc, xếp trên Thái Lan đến 21 bậc.

Xét trên lý thuyết, tuyển Ấn Độ mới là đội mạnh hơn Thái Lan, song hầu hết đều nghĩ ngược lại khi bóng chưa lăn. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, sự thật đã rõ khi thầy trò HLV Constantine chơi tuyệt hay. Đội bóng áo trắng không kiểm soát bóng nhiều, song mỗi tình huống tấn công đều đe dọa đối thủ.

Thái Lan thua Ấn Độ - Asian Cup 2019: Cú sốc đầu tiên 5

Một chiến thắng xứng đáng cho tuyển Ấn Độ trước Thái Lan, song không phải là điều bất ngờ bởi ở thầy trò HLV Constantine hội tụ nhiều yếu tố: giữ vị trí vượt trội trên BXH FIFA, sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, kinh nghiệm dày dạn và có sự chuẩn bị cực tốt cho giải Asian Cup 2019.

Khuyến mãi mới nhà cái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *