Hàng trăm kỷ lục bị phá vỡ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018

Hàng trăm kỷ lục bị phá vỡ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018. Đây là điểm sáng nhất của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sau 14 ngày thi đấu chính thức (từ 26/11-9/12).

Hàng trăm kỷ lục bị phá vỡ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 1
“Nữ hoàng Wushu” Dương Thủy Vi giành 2 HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII quy tụ 7.400 VĐV của 63 tỉnh,thành phố và đoàn thể thao Quân đội, Công an; thi đấu 36 môn với 743 nội dung thi đấu.

Khai mạc và tối 25/11, các VĐV bắt đầu tranh tài tại Hà Nội (địa phương đăng cai các sự kiện chính;  Khánh Hòa đăng cai môn bóng chuyền bãi biển, thi đấu từ 15-18/11) và các cuộc tranh tài kết thúc vào ngày 9/12.

Theo bảng thống kê trên trang web chính thức của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII (dh8.tdtt.gov.vn),  điểm nhấn của kỳ Đại hội lần này là các VĐV đã phá 105 kỷ lục Đại hội và 36 kỷ lục quốc gia.

Trong số các kỷ lục bị phá, các VĐV môn bơi dẫn đầu khi phá 25 kỷ lục Đại hội, 11 kỷ lục  quốc gia.

VĐV thành công nhất môn bơi vẫn là Ánh Viên khi giành được 12 HCV và 12 HCB/14 nội dung tham gia thi đấu. Kình ngư đoàn quân đội cũng phá được 7 kỷ lục  Đại hội, qua đó góp phần đưa đoàn Quân đội về nhất toàn đoàn môn bơi tại Đại hội lần này.

Kết thúc ngày thi đấu 9/12, Đoàn Hà Nội dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 176 HCV, 149 HCB và 139 HCĐ. Tấm HCV cuối cùng mà các VĐV Hà Nội giành được là HCV bóng đá nam vào tối 9/12 sau trận chung kết với đội Nghệ An.

Hàng trăm kỷ lục bị phá vỡ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 2
Đoàn Hà Nội dẫn đầu Đại Hội thể thao toàn quốc 2018

Đoàn TPHCM cán đích thứ 2 với 118 HCV, 101 HCB, 98 HCĐ. Xếp thứ 3 là đoàn Quân đội  với 59 HCV, 61 HCB và 86 HCĐ. Đoàn không giành được huy chương tại Đại hội lần này là Lai Châu.

Theo nhận xét chung của báo chí, đây là kỳ đại hội thể thao được tổ chức rất tiết kiệm khi Ban Tổ chức không phải chi thêm tiền cho việc xây dựng các địa điểm thi đấu mới do Hà Nội, địa phương đăng cai đã có hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ.

Bên cạnh đó, ngành thể thao cũng đã thiết kế một chương trình thi đấu gồm 36 môn với  nhiều nội dung chuyển mạnh theo hướng các môn thi tại Olympic và ASIAD.

Sự chuyên nghiệp trong quá trình tổ chức các môn thi cũng là một điểm đáng ghi nhận của kỳ Đại hội lần này. Xét giải đấu từng môn đến tổng thể Đại hội, từ việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh hậu cần, cho đến lễ tân, và nhất là điều hành thi đấu, đều được thực hiện tốt. Đây cũng là kỳ Đại hội toàn quốc ít bị kêu ca nhất về công tác trọng tài và chuyển nhượng- mua bán VĐV, chạy theo thành tích ảo…

Tuy nhiên, “dấu lặng” của kỳ Đại hội lần này là các cuộc tranh tài còn có ít khán giả đến theo dõi. Lý do có thể là Đại hội diễn ra đúng kỳ AFF Cup nên mọi chú ý của người hâm mộ chỉ dành cho môn thể thao vua và cho Đội tuyển Việt Nam. Cùng với đó, công tác truyền thông về Đại hội có thể chưa được dày dặn, đều khắp.

Hàng trăm kỷ lục bị phá vỡ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 3

Tối nay 10/12, lễ bế mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, khép lại một kỳ thi đấu thể thao lớn nhất diễn ra 4 năm 1 lần. Các nhà chuyên môn đã có dịp đánh giá để lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự cho SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối năm 2019.

Khuyến mãi mới nhà cái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *