Văn Quyết có được ra sân thi đấu trung kết lượt về hay không?

Tối mai, trận đấu cuối cùng của giải vô địch Đông Nam Á diễn ra. Đây sẽ là cuộc đụng độ rất đáng mong chờ vì hai bên vẫn đang cầm chân nhau, dù đội chủ nhà được cho là nắm “chút lợi thế” với hai bàn trên sân khách.

Nhưng khi đã nói đến “lợi thế” ở một trận chung kết đầu tiên, nghĩa là đội bóng đó được phép chơi chậm để duy trì kết quả cho đến cuối trận. Và chính yếu tố này đang khiến người hâm mộ băn khoăn rằng liệu có nên để Văn Quyết – người giỏi giữ bóng – ra sân hay không.

Đá chính?

Có thể nói đây là một “canh bạc” bởi nó liên quan đến không chỉ chuyên môn trên sân cỏ mà đôi khi ảnh hưởng đến tất cả những ai yêu mến bóng đá tại Việt Nam. Biết rằng Văn Quyết kiểm soát bóng tốt, nhưng dẫu sao người hâm mộ vẫn yêu thích cách chơi nhanh do Quang Hải điều phối từ sau trận đấu với Myanmar trên sân khách.

Văn Quyết có được ra sân thi đấu trung kết lượt về hay không? 1
Văn Quyết góp mặt trên sân có thể khiến vai trò của Quang Hải mờ nhạt hơn ở những đường lên bóng

Văn Quyết đá chính sẽ là khi thầy Park muốn cả đội chơi cầm chừng, không vội tấn công và tạo ra một “cú lừa” như ở vòng bảng, biết đâu Malaysia sẽ lại sập bẫy một lần nữa. Nhưng nếu khi chúng ta cần lên bóng trong tình thế bị dẫn trước, đương nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mất đi một sự lựa chọn trên băng ghế dự bị để tung ai đó vào chơi nhanh hơn thủ quân đến từ Hà Nội.

Vào sân từ ghế dự bị?

Có vẻ đây là một viễn cảnh hoàn hảo trong hiệp hai, nhưng nó cũng cần đi kèm với điều kiện (như đã nói ở trên) tỉ số vẫn cân bằng. Khi đó, khả năng kiểm soát bóng và kêu gọi sự tập trung của các đồng đội sẽ được Văn Quyết phát huy tối đa với kinh nghiệm trận mạc dày dạn của mình.

Văn Quyết có được ra sân thi đấu trung kết lượt về hay không? 2

Nhưng thật khó để người hâm mộ hài lòng nếu Việt Nam bị dẫn trước và thầy Park tung Văn Quyết vào sân. Vì thực tế có rất nhiều chỉ trích đã nhắm vào tiền đạo số 10 ở vòng bảng chỉ vì anh ó một vài lần làm giảm đi nhịp độ lên bóng của toàn đội.

Tiếp tục nhìn các đồng đội thi đấu?

Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra nếu nhìn vào phong độ không tốt của Văn Quyết ở giải năm nay. Nhưng dẫu sao tiền đạo đang chơi cho Hà Nội vẫn là chân sút hàng đầu Việt Nam trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á.

Văn Quyết có được ra sân thi đấu trung kết lượt về hay không? 3
Nhiều người có niềm tin rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi tốt nếu không có Văn Quyến

Có thể là một bất công với thủ quân chính thức của Việt Nam, nếu nhìn vào những gì anh từng cống hiến. Dù vậy, quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra vào tối mai. Do đó, chúng ta nên chờ xem thầy Park sẽ xử lý thế nào với trường hợp của Văn Quyết, người đã không đá chính từ vài trận đấu đã qua.

Khuyến mãi mới nhà cái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *