5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử.

5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử. 1

5 cầu thủ NBA sắp được nhắc đến dưới đây là những người có sức mạnh kinh người cùng thể hình vượt trội từng được biết trong lịch sử NBA.

Karl Malone

5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử. 2
Vị trí: Tiền phong chính (PF) Chiều cao: 2m06 Cân nặng: 113 kg Bản thân Karl Malone trông giống một đô vật chuyên nghiệp hay cử tạ hơn là một cầu thủ bóng rổ. Thậm chí ông còn từng được WWE, công ty đô vật nổi tiếng mời về tham gia một show diễn khi còn là cầu thủ. Karl Malone đã sử dụng tài năng, tư duy bóng rổ và sức mạnh để thống trị khu vực gần rổ khi còn là cầu thủ thi đấu ở NBA. Ông cùng với John Stockton trở thành cặp đôi đáng sợ nhất trong lịch sử NBA. Kết thúc sự nghiệp, Karl Malone trở thành tay săn điểm tốt thứ 2 trong lịch sử với 36.928 điểm và John Stockton là ông vua kiến tạo với 15.806 đường chuyền.

Ben Wallace

5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử. 3
Vị trí: Trung phong Chiều cao: 2,06 m Cân nặng: 109 kg Chơi ở vị trí trung phong nhưng chỉ cao 2m06, Ben Wallace vẫn là nỗi khiếp sợ ở khu vực dưới rổ. Ben Wallace được nhớ tới như là kiểu trung phong bạo lực và tiểu xảo nhất từng được biết đến trong lịch sử. Cựu trung phong của Detroit Pistons thậm chí xem sàn rổ là những tấm nệm và sẵn sàng tả xung hữu đột trong mọi điểm nóng. Ben Wallace cũng là nhân tố quan trọng của Detroit Pistons, đặc biệt trong mặt trận phòng ngự ở mùa giải 2003-04 – mùa giải mà Detroit Pitsons lên ngôi vô địch NBA.

Artis Gilmore

5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử. 4
Vị trí: Trung phong Chiều cao: 2m18 Cân nặng: 109 kg Artis Gilmore có thể là một cái tên xa lạ với người hâm mộ, nhưng cầu thủ này xứng đáng được liệt vào danh sách những người có sức mạnh kinh người trong lịch sử NBA. Sở hữu chiều cao 2m18, nhưng Artis Gilmore lại có sự nhanh nhẹn của một hậu vệ và sức mạnh của một đô vật thứ thiệt. Huyền thoại Kareem Abdul Jabbar, người được coi là trung phong vĩ đại nhất lịch sử luôn chơi dưới sức mình trong những cuộc đấu mang nặng tính cơ bắp với Artis Gilmore khi còn thi đấu.

Shaquille O’Neal

5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử. 5
Vị trí: Trung phong Chiều cao: 2m16 Cân nặng: 147 kg Nhiều người vẫn coi Shaquille O’Neal là trung phong sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhất trong lịch sử NBA. Một số người hâm mộ còn nói vui rằng công nghệ làm trụ rổ sở dĩ tiến bộ được như ngày hôm nay là nhờ công rất lớn của Shaquille O’Neal. Trong khoản thời gian còn làm cầu thủ NBA, Shaquille O’Neal từng phá nát rất nhiều bảng rổ bằng những cú úp rổ uy lực. Thậm chí, Shaquille O’Neal còn khiến NBA phải ra luật 3 giây nhằm cân bằng giải đấu. Trong thời kỳ đầu của sự nghiệp, Shaquille O’Neal chỉ đứng lỳ một chỗ dưới rổ, nhận banh và ghi điểm. Không có một cầu thủ phòng ngự nào có thể ngăn cản Shaquille O’Neal ghi điểm. Đó là lý do mà NBA quyết định đưa ra luật cấm các cầu thủ đứng ở khu vực dưới rổ quá 3 giây. Nhưng mặc kệ luật 3 giây, Shaquille O’Neal vẫn ghi điểm một cách bất chấp.

Wilt Chamberlain

5 cầu thủ NBA có sức mạnh khủng khiếp trong lịch sử. 6
Vị trí: Trung phong Chiều cao: 2m16 Cân nặng: 125 kg Wilt Chamberlain không còn đơn thuần là một cầu thủ có sức mạnh kinh người nữa, mà ông còn được coi là siêu nhân ngoài đời thực. Không chỉ sở hữu chiều cao vượt trội so với thời đại của mình (thập niên 60), sức bật hiếm có, sức mạnh cơ bắp, Wilt Chamberlain còn có tốc độ nhanh nhẹn của một hậu vệ. Wilt Chamberlain từng lập 2 kỷ lục mà theo nhiều người đánh giá rằng sẽ không có bất cứ một cầu thủ NBA nào phá được nữa, đó là ghi 100 điểm và có 55 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong một trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, Wilt Chamberlain kết thúc mùa giải 1961-62 với trung bình 50,4 điểm, 25,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2,4 kiến tạo – kỷ lục được đánh giá sẽ bất tử với thời gian.

Khuyến mãi mới nhà cái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *